Mạng xã hội đầu tiên giới thiệu bộ công cụ đón Tết 2022 27/08/2021

Mới tháng 8, mạng xã hội TikTok đã sớm công bố các công cụ mới phục vụ mùa Tết 2022.

Dựa trên kết quả nghiên cứu khoa học tiếp thị tính chân thực của các nền tảng trên toàn cầu được thực hiện bởi Nielsen vào tháng 4/2021, 91% người dùng nhận thấy nội dung trên TikTok độc đáo và khác biệt so với các nền tảng trực tuyến khác, 67% chia sẻ rằng TikTok giúp họ tiếp cận và nhận diện những thương hiệu chưa từng biết đến trước đây.

tt-mxh-1

TikTok là mạng xã hội video ngắn nổi lên trong những năm gần đây.

Qua đó có thể thấy, TikTok đang dần trở thành điểm đến để người dùng khám phá nội dung, tìm niềm vui và nguồn cảm hứng mua sắm. Mới đây, họ đã công bố những phân tích mới nhất về xu hướng mua sắm mùa Tết 2022, đồng thời giới thiệu bộ giải pháp quảng cáo giúp nắm bắt thị hiếu người dùng.

Theo TikTok, Tết luôn là thời điểm ghi nhận nhu cầu mua sắm lớn nhất trong năm của người Việt. Kết quả khảo sát của TikTok thực hiện vào tháng 7/2021 cho thấy, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, người Việt vẫn sẽ tiếp tục đón Tết theo cách riêng. Trong đó, 99% người dùng chia sẻ có dự định tặng quà cho bản thân, gia đình và bạn bè trong dịp Tết Nguyên Đán.

Cùng với sự phát triển của hình thức mua sắm trực tuyến, Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) được dự đoán sẽ là xu hướng nổi bật nửa cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Trước đó, khảo sát của TikTok vào tháng 3/2021 tại khu vực Đông Nam Á cũng chỉ ra rằng, cứ 3 người thì có 1 người muốn mua sắm và việc mua sắm khiến họ cảm thấy vui vẻ.

tt-mxh-2

Mua sắm kết hợp giải trí sẽ là xu hướng.

Cụ thể các gói công cụ và giải pháp này là:

Nội dung sáng tạo: TikTok xác định và phát triển 4 xu hướng nội dung dành riêng cho dịp Tết 2022 gồm: Giải trí, Quà tặng & Mua sắm, Sửa soạn Tết và Khoảnh khắc lễ hội. Tất cả nội dung này sẽ được triển khai dưới dạng hashtag hoặc hashtag challenge (thử thách).

Cộng đồng nhà sáng tạo đa dạng: Thông qua một loạt tính năng tiếp thị như Branded Effect, TikTok Live,... và sức ảnh hưởng của các nhà sáng tạo, thương hiệu có thể tăng độ nhận diện và khả năng tương tác cho chiến dịch truyền thông Tết.

Công cụ quảng cáo tối ưu: Bộ công cụ tập trung vào tối ưu hiệu suất quảng cáo, giúp thương hiệu tăng nhận diện và tác động trực tiếp lên quyết định mua hàng. Năm nay, TikTok lần đầu tiên giới thiệu thêm các giải pháp quảng cáo mới, gồm Dynamic Showcase Ads (Beta), Collection Ads (Beta) và App Event Optimization.

Ngoài ra, TikTok vẫn tiếp tục triển khai các định dạng quảng cáo như In-feed Ads, Brand Takeover, Top View.

In-feed Ads: Định dạng quảng cáo video được đề xuất tự nhiên trong trang For You của người dùng, In-Feed Ads ưu việt với nhiều lựa chọn về mục tiêu chiến dịch, giúp thỏa mãn các nhu cầu quảng cáo đa dạng của nhãn hàng.

Brand Takeover: Quảng cáo có thời lượng từ 3 - 6 giây, giúp nhãn hàng xây dựng nhận biết thương hiệu, truyền tải thông điệp trong thời gian ngắn.

Top View: Quảng cáo dạng video, xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok tạo ra trải nghiệm tự. nhiên và sinh động đối với người dùng.

Theo Ngoc Pham (Dan Viet)    


Sức Khỏe

Sức Khỏe

Mời bạn đọc

Kinh nghiệm Du lịch

Kinh nghiệm Du lịch