Nhà mạng cấm nhân viên chia sẻ thông tin xấu, quan điểm tiêu cực trên MXH 07/03/2020

Nhà mạng này yêu cầu cán bộ nhân viên không được chia sẻ các thông tin xấu, quan điểm cá nhân tiêu cực, đặc biệt là các thông tin xấu về khách hàng, đối tác, đối thủ.

Mong muốn đóng góp xây dựng môi trường không gian mạng văn minh, lành mạnh, mới đây, Viettel đã ban hành quy tắc về văn hóa ứng xử trên các nền tảng mạng xã hội và các nền tảng có nội dung do người dùng tự sản xuất của toàn bộ CBCNV Viettel. Không chỉ áp dụng cho cán bộ nhân viên chính thức, Viettel yêu cầu cả sinh viên thực tập tại Viettel đều cần phải tuân thủ các quy định này.

nha-mang-1

Viettel vừa ban hành quy tắc ứng xử trên mạng.

Tại quy định, Viettel yêu cầu cán bộ nhân viên cần ghi nhớ rằng những gì mình nói ra, dù dưới bất cứ hình thức nào, đều có ảnh hưởng tới hình ảnh của Viettel và doanh nghiệp Nhà nước. Bởi vậy, mọi phát ngôn của CBNV trên không gian mạng đều cần được cân nhắc, tránh sử dụng từ đa nghĩa, có thể gây hiểu nhầm.

Viettel cũng yêu cầu cán bộ nhân viên không được phép chia sẻ các thông tin xấu, quan điểm cá nhân tiêu cực, đặc biệt là các thông tin xấu về khách hàng, đối tác, đối thủ. Cán bộ, nhân viên Viettel cũng không được phép tùy tiện chia sẻ thông tin, hình ảnh về lãnh đạo và cán bộ quản lý các cấp của Tập đoàn. Bên cạnh đó, những người Viettel cũng được định hướng không sử dụng thông tin, hình ảnh của Viettel trên không gian mạng với mục đích trục lợi cá nhân hoặc phục vụ trực tiếp cho hoạt động kinh doanh của cá nhân.

Viettel mong muốn được cùng khách hàng, đối tác đồng hành xây dựng môi trường không gian mạng tích cực, hành xử văn minh, chuyên nghiệp. Vì vậy, các cơ quan/đơn vị của Viettel trong quá trình hợp tác với các đơn vị khác cũng sẽ có các điều khoản thống nhất để nội dung công việc của các bên không được sử dụng, đăng tải, chia sẻ thông tin, hình ảnh trên không gian mạng một cách tùy tiện.

"Là một tập đoàn có quy mô hơn 70 nghìn lao động trên toàn cầu, việc ban hành quy tắc ứng xử trên không gian mạng tiếp tục thể hiện cam kết của Viettel về hình ảnh doanh nghiệp tử tế, có trách nhiệm với xã hội và tiên phong kiến tạo xã hội số", đại diện Viettel bình luận về quy tắc ứng xử.

Theo Ngoc Pham (Dan Viet)      


Sức Khỏe

Sức Khỏe

Mời bạn đọc

Kinh nghiệm Du lịch

Kinh nghiệm Du lịch