Tầm hoạt động mới này của Ioniq có được nhờ bộ ắc quy mới dung lượng 38,3 kWh, thay cho bộ ắc quy 28 kWh ở phiên bản 2019. Con số 273 km không phải là quá ấn tượng nếu đem so sánh với các mẫu xe điện hàng đầu hiện nay trên thị trường như Nissan Leaf (363 km), Chevrolet Bolt (416 km) hay Tesla Model 3 (531 km). Tuy nhiên, Hyundai thường cố gắng đưa giá thành mẫu xe điện của họ về gần với giá của xe chạy xăng (Ioniq 2019 có giá chỉ từ 30.315 USD). Đây sẽ là lợi thế cạnh tranh của Ioniq đối với những mẫu xe trên.
Chỉ số hiệu suất tiêu thụ điện năng của Ioniq 2020 là 133 MPGe (tương đương với 133 dặm cho mỗi gallon nhiên liệu ở xe chạy xăng), thấp hơn một chút so với Model 3 thế hệ mới ở mức 141 MPGe, và cả Ioniq 2019 ở mức 136 MPGe.
Cũng như phiên bản 2019, Ioniq 2020 sẽ có 3 phiên bản động cơ: chạy điện hoàn toàn, plug-in hybird và hybrid. Ngoài 3 mẫu xe trên, Hyundai vừa tuyên bố họ sẽ ra mắt 13 phiên bản sử dụng nhiên liệu khác cho các mẫu xe hiện có. Một trong số đó sẽ là mẫu Sonata hybrid mới. Chi tiết về một vài mẫu xe sẽ được công bố ngay trong tháng này.